Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Khi cuộc sống hàng ngày ngày càng phát triển kéo theo một vài bộn bề của đời sống hiện đại. Con người cũng theo đó mà hoạt động, lao động cũng nhiều hơn. Xã hội phát triển cũng kéo theo đó là hiện tượng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Mỗi người trong bạn luôn luôn có nguy cơ đối mặt với bệnh tật.

Bệnh khớp là bệnh dễ gặp hiện nay. Nhất là ở độ tuổi trung niên thì càng dễ mắc. Khi các khớp xương bắt đầu có tình trạng thoái hóa. Các quý bà nên bổ sung chất bổ canxi để xương chắc khỏe.

Khô khớp là bi kịch các khớp khi vận động phát ra tiếng động lạo xạo hay lục khục. Đây là một triệu chứng của bệnh lý khớp. Khô khớp có mẹo hay chỉ biểu hiện đơn độc. Nhưng khô khớp cũng có mẹo hay kèm theo các triệu chứng khác của bệnh khớp như sưng, nóng, đỏ khớp, đau khớp, ngăn chặn vận động. Ở Khoa Khớp, Bệnh viện Bạch Mai hàng ngày có tới 100 bệnh nhân khớp mắc chứng khô khớp đến khám và điều trị.

Có 3 nguyên do chính gây chứng khô khớp là tổn thương sụn khớp, tổn thương xương dưới sụn và giảm tiết dịch khớp. Khi sụn khớp bị tổn thương, bề mặt khớp không còn trơn nhẵn nữa mà trở nên xù xì, thô ráp, lồi lõm. Theo thời gian, sụn khớp ngày càng mỏng đi, nứt nẻ…, Để trơ lại lớp xương nằm bên dưới. Các ụ xương, gai xươngchế tạo ra trên bề mặt xương có cơ hội cọ xát lên lớp màng xương ở các đầu xương, gây ra tiếng lạo xạo và kèm theo đau. Thoái hóa khớp là nguồn gốc chính tạo ra khô khớp. Đây là một bệnh rất phổ biến, chiếm tỷ lệ 30% bệnh nhân khớp.

Tag: vien giam den cua nhat

Những người hay mắc chứng khô khớp thường là: người trên 60 tuổi; những người trẻ tuổi không được bồi bổ đủ vitamin và khoáng chất; hơn nữa, một số người uống nhiều rượu bia, hút thuốc uống lá, một vài người béo phì, người liên tục phải lao động nặng do các khớp bị đè nén nhiều hay sự sửa đổi hormon như estrogen… Cũng dễ bị khô khớp.

 chữa bệnh bệnh khô khớp thế nào? 

Đầu tiên là phải phát hiện nguyên nhân bệnh gây chứng khô khớp. Nếu phát hiện sớm và chữa bệnh kịp thời thì có giải pháp ổn định bệnh trong thời gian dài. Thứ hai là phải dùng các viên uống giúp khớp bị tổn thương. Đó là các viên uống chống thoái hóa khớp, chứa các thành phần của sụn khớp như collagen týp 2, glucosamin, chondroitin, axit hyaluronic.

Bạn nên quan tâm: omega3

hiện tại, có cả liệu pháp tiêm acid hyaluronic nội khớp, thường là vào khớp gối, vai. Phương pháp tiêm này nhằm bổ sung acid hyaluronic là một yếu tố của dịch khớp, giúp bôi trơn khớp, giảm ma sát, giảm xóc, do vậy, làm khớp vận động trơn tru. Thông thường, bệnh nhân có cơ hội được tiêm 3-5 mũi tiêm vào một khớp, mỗi mũi tiêm cách nhau 1 tuần. Một số nghiên cứu kỹ cho thấy, khả năng giảm đau, bôi trơn khớp kéo dài đến 6 tháng hoặc 1 năm do thuốc tiêm vào kích thích các tế bào sụn và tế bào màng hoạt dịch khớpsản xuất ra acid hyaluronic nội sinh.

Ngoài ra, cần bồi dưỡng canxi vitamin D, các khoáng chất khác như magiê, vitamin K hàng ngày qua các thực đơn như sữa, rau, hoa quả để giúp xương chắc khỏe. Nếu thiết yếu có giải pháp cung cấp mỗi ngày 1 viên đa sinh tố chứa magiê, vitamin K, acid folic, vitamin B6 và B12. Chúng ta cần tích cực chữa bệnh và dự phòng khô khớp càng sớm thì kết quả càng cao và càng đỡ tốn kém.

Bạn nên quan tâm: sun vi ca map nhat ban

 Cách nào để phòng ngừa và hạn chế khô khớp? 

chị em có cách làm chậm quá trình khô khớp bằng chế độ sử dụng thức ăn và tập luyện, vận động đúng mức, tương thích tình trạng sức khỏe.
Trong chế độ ăn, phụ nữ nên ăn những loại thức ăn giàu dinh dưỡng, khoáng chất như cá biển, mực, tôm, cua, rong biển hay một số loại rau mồng tơi, đậu. Quý cô cần kìm hãm đồ uống có cồn, bỏ hút viên uống lá, thuốc uống lào. Phái yếu cũng cần bảo vệ khớp khỏi các chấn thương.

Trong sinh hoạt hàng ngày, cần tránh các tư thế ngồi xổm, kìm hãm lên xuống cầu thang, tránh cúi xuống nhấc vật nặng hay ngồi hàng giờ cong vẹo người ở tư thế xấu khi thêu thùa, may vá, viết lách. Quý cô cũng không được phép làm động tác bẻ các ngón tay kêu lắc rắc vì sẽ làma chấn thương dây chằng hay mặt khớp. Không nên tập thể hình với mang vác tạ quá nặng ở tư thế đứng hay ngồi. Tránh va chạm mạnh khi chơi các môn thể thao đối kháng như đá bóng, bóng rổ. Chị em nên tập thể dục đều đặn. Những lúc nghỉ giải lao giữa giờ làm việc, chị em nên vươn người, co duỗi tay, chân tại chỗ, làm các bài tập thể dục nhẹ nhàng.

Các bài tập theo sách Suối nguồn tươi trẻ hay tập Thái cực quyền, tập khí công rất có lợi cho sự mềm dẻo, linh hoạt của khớp. Trước khi tập thể thao, phái yếu nên liên tục xoa bóp, khởi động các bộ phân cơ thể. Cũng cần có chương trình luyện tập thể thao tăng dần từ nhẹ đến nặng, từ dễ làm đến phức tạp. Khi tập luyện, nên tiến hành từ từ, không tập quá sức. Không nên nôn nóng, đốt cháy thời kỳ. Những môn thể thao có hiệu quả cho xương khớp là đi bộ, đi xe đạp, bơi lội.

Thuoc boi chong ran da

Xem thêm tại: gia ve may bay vietjet sai gon vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét